‘ปอ-โรเบิร์ต’ ไม่ไปธุดงค์ขึ้นเขาที่กาญจนบุรีแล้ว ขอนั่งสมาธิ-ปิดวาจาที่สวนผึ้ง

‘ปอ-โรเบิร์ต’ ไม่ไปธุดงค์ขึ้นเขาที่กาญจนบุรีแล้ว ขอนั่งสมาธิ-ปิดวาจาที่สวนผึ้ง เหตุเพราะต้องรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ทุก 12 วันด้วย Mansionbet

หลังจากหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ พร้อมไฮโซปอ ตนุภัทร และ โรเบิร์ต ออกมาแถลงถึงเหตุการณ์ที่กำลังจะเดินทางไปปฏิบัติธรรมยังจ.กาญจนบุรี แต่ถูกตชด.มาสะกดรอยตามและขับปาดหน้า ก่อนหลวงพี่อุเทนจะฝากไปถึงผบ.ตร.ให้ช่วยตรวจสอบเรื่องนี้

ต่อมาพล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 จะระบุบนเขากระโจม จ.กาญจนบุรี เป็นแนวชายแดนที่สุดเขตประเทศไทย และจุดนั้นเป็นเขตหวงห้ามของตชด. โดยเจ้าหน้าที่ทำตามหน้าที่แล้ว พร้อมเตรียมพิจารณาปรับเปลี่ยนวันเข้ารายงานตัวด้วย

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเย็นวันที่ 18 มี.ค.65 พระอาจารย์ โย ผู้ดูแลธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เปิดเผยว่า ทั้งปอและโรเบิร์ตจะไม่ไปปฏิบัติธรรมที่จ.กาญจนบุรีแล้ว แต่จะปฏิบัติธรรมที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง ส่วนหนึ่งเพราะทั้ง 2 คนต้องรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ทุก 12 วัน โดยจะมีรถมารับและไปรายงานตัวกับตำรวจ สภ.สวนผึ้ง หากไปจ.กาญจนบุรี อาจมีความวุ่นวาย ซึ่งจากนี้ทั้งปอและโรเบิร์ตจะนั่งสมาธิ ทำวัดและปิดวาจาเป็นเวลา 9 วัน โดยไม่เดินธุดงค์ขึ้นเขาแล้ว