โบโด/กลิมท์ VS อาร์เซนอล : พรีวิว ฟุตบอลยูโรป้า ลีก 2022/23 (ลิ้งก์ดูบอลสด)

พรีวิว ฟุตบอลยูโรป้า ลีก

โบโด/กลิมท์ ทีมจากลีกนอร์เวย์ ถือว่าฟอร์มไม่ได้ขี้เหร่เลย ทั้งในลีกตัวเอง และในศึก ยูโรป้า ลีก แม้จะพ่ายให้คู่แข่งอย่างอาร์เซน่อลไปเมื่อครั้งก่อน 3-0 และ ล่าสุด เกมในลีกตัวเองก็ เปิดบ้านถล่ม ซานเดฟยอร์ด 4-1 ทำให้สถิติ 5 นัดหลังสุดทำได้ ชนะ 3 เสมอ 1 แพ้ 1 สภาพความพร้อมของทีมในเวลานี้ ถือว่าครบครันอย่างสุดๆ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแต่อย่างใด ผู้เล่นตัวหลักสามารถลงสนามได้ตามตำแหน่งตัวเองกันทุกราย คาดว่ากุนซือ เคเจติล นัทเซ่น จะส่งกองหลังอย่าง อัลฟอนส์ แซมป์สเตด, มาริอุส ฮอยบราเทน, มาริอุส โลเด้ และ บริซ เวมบานโกโม มายืนคุมเกมในแนวรับ ส่วนกองกลางใช้ ฮูโก้ เวเทิลเซน, แพทริก เบิร์ก, อุลริค ซอลต์เนส และ โจเอล เอ็มวูก้า คอยช่วยสร้างโอกาสในเกมแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ รูนาร์ เอสเปยอร์ด และ อมาห์ล เปเยกริโน่ ช่วยกันทำสกอร์ให้กับทีม

ทีมเยือนทัพ “ปืนใหญ่” นาทีนี้ฟอร์มร้อนแรงเหลือร้าย ล่าสุดเปิดบ้านอัดคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูลไป 3-2 โดยครองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกต่อไปอย่างเหนียวแน่น ส่วนผลงานในศึกยูโรป้าลีก ก็ไม่ธรรมดา ชนะมา 2 นัดรวดเช่นกัน โดยสถิติ 5 นัดหลังสุด ทีมชนะรวดทั้ง 5 นัด ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น ซึ่งถือว่าเป็นฟอร์มที่ดีเหลือเกินจริงๆเกมนี้ อาร์เซน่อล จะไม่มี โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ กับ เอมิล สมิธ โรว์ ที่บาดเจ็บ ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนามทั้งหมด และไม่มีใครที่ติดโทษแบนเพิ่มเข้ามาแต่อย่างใดโดยการจัดทัพในครั้งนี้คาดว่า มิเกล อาร์เตต้า จะส่งกองหลังอย่าง ทาเคฮิโร โทมิยาสึ,กาเบรียล มากัลเญส, ร็อบ โฮลดิ้ง และ คีแรน เทียร์นีย์ ลงผนึกเกมในแนวรับให้ทีม ส่วนกองกลางใช้ กรานิต ชาก้า, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า, ฟาบิโอ วิเอร่า และ มาร์กินญอส มาคอยปั่นป่วนคู่แข่งแดนกลาง ส่วนกองหน้าใช้ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ มาล่าตาข่ายให้ทีม

รายชื่อ 11 ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบโด/กลิมท์ : นิกิต้าไฮคิน (GK), อัลฟอนส์ แซมป์สเตด, มาริอุส ฮอยบราเทน, มาริอุส โลเด้, บริซ เวมบานโกโม, ฮูโก้ เวเทิลเซน, แพทริก เบิร์ก, อุลริค ซอลต์เนส, โจเอล เอ็มวูก้า, รูนาร์ เอสเปยอร์ด, อมาห์ล เปเยกริโน่

อาร์เซน่อล : แมตต์ เทอร์เนอร์ (GK), ทาเคฮิโร โทมิยาสึ,กาเบรียล มากัลเญส, ร็อบ โฮลดิ้ง, คีแรน เทียร์นีย์, กรานิต ชาก้า, อัลเบิร์ต แซมบี้ โลกองก้า, ฟาบิโอ วิเอร่า, มาร์กินญอส, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์

ผลงาน 5 นัดหลังสุด 

 โบโด/กลิมท์

  • 09/10/22 ชนะ ซานเดฟยอร์ด 4-1 (เหย้า) อีลิตเซเรียน
  • 06/10/22 แพ้ อาร์เซน่อล 0-3 (เยือน) ยูโรป้า ลีก
  • 01/10/22 ชนะ ลีลล์สตรอม 4-1 (เยือน) อีลิตเซเรียน
  • 18/09/22 เสมอ เฮาเกซุนด์ 1-1 (เยือน) อีลิตเซเรียน
  • 15/09/00 ชนะ ซูริค 2-1 (เหย้า) ยูโรป้า ลีก

อาร์เซนอล

  • 09/10/22 ชนะ ลิเวอร์พูล 3-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 06/10/22 ชนะ โบโด/กลิมท์ 3-0 (เหย้า) ยูโรป้า ลีก
  • 01/10/22 ชนะ สเปอร์ส 3-1 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก
  • 18/09/22 ชนะ เบรนท์ฟอร์ด 3-0 (เยือน) พรีเมียร์ลีก
  • 08/09/22 ชนะ ซูริค 2-1 (เยือน) ยูโรป้า ลีก