“มาดามแป้ง” อัดฉีด 2 ล้านบาท หากทีมไทย ชนะ มาเลเซีย

"มาดามแป้ง" อัดฉีด 2 ล้านบาท หากทีมไทย ชนะ มาเลเซีย

“มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ อัดฉีด 2 ล้านบาท หาก ยู-23 ไทย ชนะ มาเลเซีย เข้ารอบสุดท้าย ด้าน “โค้ชโย่ง” วิ่ง 20 รอบ ถ้าชนะ

 

ทีมชาติไทย ชุดยู-23 มีโปรแกรมลงสนามพบ มาเลเซีย ในศึกฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม J นัดสุดท้าย ในวันอาทิตย์ที่ 31 ตุลาคมนี้ เวลา 10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และได้ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนลุยศึกครั้งนี้เรียบร้อยแล้ว

“มาดามแป้ง”นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย เปิดเผยว่าเกมนี้นับเป็นเกมที่ยากและกดดันที่สุด เพราะทราบดีว่า ทีมชาติไทยเสียเปรียบมาเลเซียชุดนี้ ตั้งแต่ชุด 19 ปี และมีการเก็บตัวมายาวนาน แต่จุดหมายเดียวของเราคือต้อง 3 แต้มเท่านั้น บทเรียนนี้ทำให้เราทราบว่า เวลาการเตรียมทีมสำคัญมาก แต่สิ่งที่ได้เห็นจากนทุกคนคือความมุ่งมั่นตั้งใจ สิ่งที่กำชับเป็นพิเศษคือ มารยาทในสนาม ต้องควบคุมอารมณ์ในสนามให้ได้เพราะมีผลต่อเกม”

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมชาติไทยเปิดเผยว่า หากเกมนี้สามารถเอาชนะมาเลเซียได้ จะประกาศอัดฉีด 2 ล้านบาท บุหรี่ไฟฟ้า เพิ่มจากเกมที่พบกับ สปป.ลาว และมองโกเลีย ที่อัดฉีด 1 ล้านบาท หากสามารถเก็บชัยชนะได้

ด้าน วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กล่าวว่า “เกมนี้จะไม่มีอันโธนิโอ แสนใจรักษ์ กองหลังที่บาดเจ็บ และกังวลเล็กน้อย เพราะเป็นเกมสุดท้ายที่มีความสำคัญ เราแก้ไขข้อผิดพลาดในเกมกับ ลาว และมองโกเลีย และน่าจะมั่นใจมากขึ้น จังหวะสุดท้ายของเขาถือว่ามีความเฉียบคม แต่ศักยภาพของเราน่าจะดูดีกว่า เขามีนักเตะที่ยิงสองเกมติด แต่เราก็มีนักเตะที่ยิงสองเกมติดได้เช่นกัน อาจจะเป็นสามเกมติดด้วยซ้ำในเกมนี้”

“เป้าหมายในเกมนี้ เราต้องการเข้ารอบเพราะฉะนั้นเราต้องเก็บสามแต้มให้ได้ ผมไม่อยากให้ทุกคนกดดัน เราอยากชนะ แต่เราไม่ได้กำหนดว่าเราต้องยิงตอนไหน เราต้องเก็บสามคะแนนให้ได้ ไม่ว่าจะยิงตอนไหนก็แล้ว ถ้ายิงได้ ผมวิ่ง 20 รอบแน่นอน”

สำหรับเกมนี้ ถ้าทีมชาติไทย ชนะได้ จะเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานทันที แต่ถ้าหากเสมอหรือแพ้ ต้องลุ้นให้ มองโกเลีย เป็นอันดับสุดท้ายของสาย เพื่อตัดผลงานการเจอกันออกไปเมื่อเทียบกับสายอื่นๆ ในการเป็นอันดับสองที่ดีที่สุด