‘อัลเลกรี’ ยัน ‘มัตไธจ์ส เดอ ลีกท์’ อยู่กับม้าลายต่ออีกหลายปี

เดอ ลีกท์

มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี ยืนยันว่า มัตไธจ์ส เดอ ลีกท์ จะอยู่กับ ม้าลาย ยูเวนตุส ไปอีกหลายปีถึงแม้ มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ของนักเตะเปรยว่าเขาอาจย้ายในช่วงซัมเมอร์หน้า

เดอ ลีกท์ ย้ายจาก อาแย็กซ์ มาอยู่กับทีมดังแห่งตูรินในปี 2019 ด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโรและแอดออนอีก 10.5 ล้านยูโร
อัลเลกรี ออกจากตำแหน่งกุนซือของ ม้าลาย ยูเวนตุส ไม่กี่เดือนก่อนหน้าที่ เดอ ลีกท์ จะย้ายมาร่วมทีม เว็บสล็อต โดยที่ตอนนั้นมี เมาริซิโอ ซาร์รี่ มาสานตำแหน่งโค้ช
ดาวเตะวัย 22 ปีกำลังโดนจับตามองโดยที่เขาทำท่าจะเสียตำแหน่งตัวจริงทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ
สัญญาของเขากับ “เบียงโคเนรี่” จะหมดลงในปี 2024 แต่ ไรโอล่า เอเยนต์ของเขาเปิดเผยว่า เดอ ลีกท์ อาจจะย้ายออกจากทีมตั้งแต่ในซัมเมอร์หน้า
ถึงอย่างนั้น อัลเลกรี เชื่อว่า เดอ ลีกท์ จะอยู่ในถิ่นตูรินไปอีกหลายต่อหลายปีและบอกว่าอยากให้ทุกคนใจเย็นให้เวลาเขาได้พัฒนาตัวเอง
“จะมีเส้นทางที่เป็นมาตรฐานสำหรับทุกคน, ทั้งนักเตะและโค้ช เดอ ลีกท์ เป็นนักเตะหนุ่มที่มีคุณภาพแต่ยังต้องพัฒนาตัวเองต่อและจะอยู่กับ ยูเวนตุส ไปอีกหลายปีไม่ว่าจะได้เล่นมากขนาดไหน” อัลเลกรี ให้สัมภาษณ์
“เดอ ลีกท์ อายุเพียง 22 ปี G2GBET เขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม เขาย้ายจาก อาแย็กซ์ มาอยู่กับ ยูเวนตุส ตอนอายุเพียงแค่ 20 เท่านั้นเอง หลังจากที่เขาย้ายมาแล้วก็มีบางคนพูดไว้ว่า ‘เขาคือนักเตะบัลลงดอร์ในอนาคต'”
“ทุกคนต้องใจเย็นนะ เขาอายุ 20 แต่ชุดแข่ง ยูเวนตุส เป็นสิ่งที่หนักแน่น คิเอลลินี่ เองไม่น่าจะเก่งเท่า เดอ ลีกท์ ในตอนที่อายุเท่ากัน แต่พอเขาอายุ 27-28 เขาก็กลายเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม มันต้องใช้เวลา”