แจง เชลซี นำจ่าฝูง แม้ แต้ม,ลูกได้เสีย,ประตูเท่า ลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ลีก แจง เชลซี ลิเวอร์พูล

พรีเมียร์ลีก ออกโรงแถลงการณ์ไขข้อสงสัยว่าเหตุใด เชลซี ถึงขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของลีกสูงสุดแดนผู้ดีในขณะนี้ทั้งๆที่มีแต้ม, ลูกได้เสีย และประตูได้เท่ากับ ลิเวอร์พูล

โดยที่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021-22 ผ่านไปแล้ว 5 เกมซึ่งหากอิงตามตารางคะแนนในขณะนี้ เชลซี รั้งตำแหน่งจ่าฝูงจากผลงานชนะ 4 เสมอ 1 แพ้ 0 นัด มี 13 คะแนน ยิงได้ 12 ลูก เสีย 1 ลูก และมีผลต่างประตูได้เสียบวก 11 ลูก

ถึงกระนั้น ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงก็มีสถิติทุกอย่างเท่ากับ เชลซี ไม่ว่าจะเป็นคะแนน ลูกได้เสีย และประตูที่ยิงได้ แต่กลับถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 2 ของตาราง G2GBET ทำให้เกิดเป็นประเด็นถกเถียงกันว่าเพราะเหตุใด “สิงห์บลูส์” ถึงได้อยู่ในตำแหน่งจ่าฝูง.

กระทั่งล่าสุด พรีเมียร์ลีก  ได้ออกแถลงการณ์ในเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า ตามกฎข้อ C.7 ในพรีเมียร์ลีก แฮนด์บุ๊ก หากมี 2 ทีมที่มีคะแนน, ผลต่างประตูได้เสีย, ประตูที่ยิงได้ เท่ากันก็ถือว่าเป็นการครองจ่าฝูงร่วมกัน แต่เนื่องจากในตารางของลีกนั้นสามารถมีจ่าฝูงได้เพียงทีมเดียว เชลซี จึงถูกจัดให้อยู่เหนือ ลิเวอร์พูล ด้วยเหตุผลทางตัวอักษรนำหน้าของสโมสรที่มาก่อนเท่านั้น

อย่างไรก็หากเกิดกรณีดังกล่าว 789bet เมื่อจบฤดูกาลจะใช้การตัดสินแชมป์ด้วยกฎเฮด ทู เฮด ที่จะตัดสินใจผลงานจากการพบกันของทั้งสองทีม ซึ่งถ้ายังเท่ากันอีกก็จะมีการแข่งขันนัดพิเศษเพื่อหาผู้ชนะตามกฎข้อ C.17 ต่อไป.