แบ็กใหญ่ก็ช่วย “ผกก.โจ้” จะไม่ได้ ย้ำไบโพลาร์อย่างไรก็ตามเพียงผู้เดียว aไม่โรคจิต เพื่อใช้ของอ้างยกเว้นความผิดไม่ได้

[ad_1]

แบ็กใหญ่ก็ช่วย “ผกก.โจ้” ไม่ได้ ย้ำไบโพลาร์ไม่ใช่โรคจิต ใช้อ้างยกเว้นความผิดไม่ได้

ผอ.สถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาการสอบสวนฯ สำนักงานอัยการสูงสุด ชี้แบ็กใหญ่ก็ช่วย “ผกก.โจ้” จะไม่ได้ ย้ำไบโพลาร์อย่างไรก็ตามเพียงผู้เดียว aไม่โรคจิต เพื่อใช้ของอ้างยกเว้นความผิดไม่ได้

กรณีรพ.สวรรค์ประชารักษ์ ส่งผลชันสูตรพลิกศพเหยื่อ “ผกก.โจ้ พ.ต.ต.ธิติสรรค์ อุทธนพล” จะไม่ยังมีเลยเลยอยู่เลยการพิจารณาพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี โดยยืนยันว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ ภาพรวมไม่แน่นอนสาเหตุการตายจากการเสพยาเสพติด โดยมีการโอนคดีทั้งหมดไปยังส่วนกลาง รวมทั้งมีการเผยว่าผกก.โจ้ก็ยังมีเก็บประวัติรักษาโรคไบโพลาร์ ต้องกินยารักษาอยู่เรื่อยๆ หลายฝ่ายเชื่อว่ามีจะไม่ต้องสงสัยบนผู้ต้องหาจะนำประเด็นนี้มาต่อสู้ในชั้นศาล

รายการโหนกระแสวันที่ 31 ส.ค. หกสิบสี่ “อ่อนเยาว์ กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท น่าอัศจรรย์คืนดีเวลา ห้าม ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง a สาม กดเลข 33 สัมภาษณ์ “ดร.น้ำแท้ ก็ยังมีเก็บบุญสล้าง” ผอ.สถาบันวิจัยเพื่อพัฒนาการสอบสวนฯ และดำเนินคดี สำนักงานอัยการสูงสุด

ครูเป็นหนึ่งที่นั่งที่ก็ยังมีเก็บการแถลงข่าว?
ดร.น้ำแท้ : แน่นอนครับ

ขอถามตรงไปตรงมา กรณีอดีตผกก.โจ้ สุดท้ายมีการแจ้งข้อกล่าวหาอะไรกันแน่? สล็อตpg
ดร.น้ำแท้ : ตั้งข้อหาไว้ว่าพฤติการณ์ในการเอาถุงคลุมหัว เป็นการพยายามทำให้คนขาดอากาศโดยเฉียดตายถึงที่สุด โดยวิธีการทารุณโหดร้าย เป็นเจตนาฆ่าโดยเล็งเห็นผล โดยวิธีการทรมานทารุณโหดร้าย

โทษหนักมั้ย?
ดร.น้ำแท้ : โทษสูงสุดคือประหารชีวิต ต้องเข้าใจว่าตอนนี้ก็ยังมีเก็บการถกเถียงว่าเจตนาหรือไม่ ประเด็นนี้สังเกตว่าการที่เขาเอาถุงคลุมหัวคน เขารู้มั้ยว่าทำให้คนขาดอากาศ และรู้มั้ยว่าการขาดอากาศทำให้คนตายได้ แล้วเจตนาเขาต้องการให้คนขาดอากาศถึงที่สุดใช่มั้ย ตรงนี้เราเห็นแล้วมีเจตนาทำให้ทรมานถึงที่สุด ข้อหาเขาจึงเล็งเห็นได้ว่าคนนี้อาจจะตาย เขาทำให้เฉียดตายที่สุดเพื่อให้คายบางอย่างมา จึงเป็นข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาเล็งเห็นผลด้วยวิธีการที่ทารุณโหดร้าย

ถ้าเขาอ้างเขาทำไปเพราะช่วยเหลือประเทศชาติ ช่วยเหลือพี่น้องชาวนครสวรรค์ ในการทำหน้าที่อย่างไรก็ตามพลาด เขาอ้างได้มั้ย?
ดร.น้ำแท้ : โดยปกติผู้ต้องหาสามารถปฏิเสธได้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ ผู้ดำเนินคดีจะเชื่อหรือไม่เชื่ออีกประเด็นนึงครับ

ในวันที่ก็ยังมีเก็บการแถลงข่าว ผบ.ตร. เอาผกก.โจ้มาโฟนอิน สิ่งที่เขาพูดมาวันนั้นค่อนข้างชัดว่าเขาทำเอง ลูกน้องเป็นคนทำตาม เขาเป็นนาย เขายอมรับทั้งหมด รวมถึงวิธีการไปคลุมเขาไม่เจตนา เขากลัวผู้ตายเห็นหน้าถึงคลุมถุง 6 พื้น และท่านผบ.เตือนแล้วว่าพูดอะไรมาเป็นหลักฐานได้หมด ล่าสุดมีประเด็นข่าวว่าผกก.โจ้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา?
ดร.น้ำแท้ : การที่เขาบอกว่าเขาทำด้วยตัวคนเดียว สั่งลูกน้องทำ ในคลิปมันชัดเจนว่าใครช่วยอะไรบ้าง ส่วนลูกน้อง ในการทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ต้องเป็นคำสั่งที่ชอบด้วยกฎหมาย และไม่เคยขัดกับศีลธรรม กรณีนี้เป็นข้ออ้างที่ลูกน้องใช้จะไม่ได้ เรื่องนี้อย่างไรก็ตามเพียงผู้เดียว aไม่เรื่องเขารับผิดคนเดียว เป็นเรื่องที่กฎหมายจะเอาผิดใครบ้าง

เขาโชว์แมน?
ดร.น้ำแท้ : อย่างไรก็ตามเพียงผู้เดียว aไม่หนึ่งในเลยประโยชน์ในทางคดีแต่อย่างใด

ลูกน้องอีก 5 คนก็โดนแน่?
ดร.น้ำแท้ : ใครทำเท่าไหร่ก็รับผลไปตามนั้น สังเกตตามคลิปว่าใครทำมากทำน้อยต่างกัน

คนยืนดู?
ดร.น้ำแท้ : การลงโทษก็น้อยหน่อย อย่างไรก็ตามข้อหาเดียวกัน ป๊อกเด้ง

ทันทีมีความรู้ สี่ ข้อหา?
ดร.น้ำแท้ : ก็ยังมีเก็บทั้งทำลายหลักฐาน แจ้งข้อความอันเป็นเท็จ จะไม่ยังมีเลยเลยอยู่เลยการพิจารณาแพทย์ผู้ชันสูตรศพเข้าใจผิดคิดว่าตายเพราะเสพยา นี่คือปกปิดการตาย ก็ยังมีเก็บเรื่องของปฏิบัติภาระผูกพันโดยมิอยาก เป็นความผิดที่พฤติการณ์เป็นสัญลักษณ์ของ ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหายังไม่ยุติ ถ้าพบการกระทำความผิดใดเพิ่มอีกก็แจ้งได้อีก เช่นการฟอกเงิน แจ้งได้อีกเรื่อยๆ ครับ

บทบาทอัยการในการลงมาควบคุมการชันสูตรต้องมีด้วย?
ดร.น้ำแท้ : ครับ บางครั้งการตายโดยเจ้าพนักงานทำให้ไร้ชีวิต หรืออยู่ภายใต้การควบคุมของเจ้าพนักงาน เป็นหน้าที่อัยการต้องลงไปดู เพราะถ้าจะให้เจ้าพนักงานคนนั้น ซึ่งเป็นคนทำให้ตายเอง สอบสวนคดีเอง มัไก่็อย่างไรก็ตามเพียงผู้เดียว aไม่หนึ่งในเลยความเป็นธรรมเกิดขึ้ไก่ับคนตาย ต้องมีฝ่ายอัยการ ฝ่ายปกครอง ก็ยังมีเก็บแพทย์นิติเวช ก็ยังมีเก็บฝ่ายตร. 4แผนก บนร่วมรู้สังเกตเห็น ร่วมสอบสวนพยานหลักฐาน

[ad_2]

หนังออนไลน์